สรุปพรีวิว ลองเล่น Steam Deck กราฟิก และ การบังคับสู้ Mouse Keyboard ได้มั้ย ?



สรุปพรีวิว ลองเล่น Steam Deck กราฟิก และ การบังคับสู้ Mouse Keyboard ได้มั้ย ?

สรุปพรีวิว ลองเล่น Steam Deck กราฟิก และ การบังคับสู้ Mouse Keyboard ได้มั้ย ?

ยังอยู่กันที่กระแสของเครื่องเล่นเกม Steam Deck ที่ Staff ของ IGN ได้ไปลองมาแล้ว และได้มาทำการเล่าสู่กันฟัง โดยประเด็นที่ลุงแมวคิดว่าน่าสนใจมีอยู่สองข้อคือการบังคับและการปรับได้ตามใจชอบ
.
เรื่องแรก มีคำถามมากมายว่า Steam Deck จะสามารถบังคับสู้กับเมาส์กับคีย์บอร์ได้มั้ย เพราะว่าตอนเล่นออนไลน์ก็ต้องเจอคนเล่น PC ซึ่งใช้เมาส์กับคีย์บอร์ดเป็นหลัก บังคับแบบคอนโทรเลอร์น่าจะเสียเปรียบมากๆ Staff ของ IGN เค้าลองบังคับอีกวิธีหนึ่งคือ พยายามจำลองการบังคับแบบ Mouse และ Keyboard โดยนิ้วโป้งด้านขวา กดก้าน Analog เหมือน WASD แต่ว่านิ้วโป้งด้านซ้ายแตะตัว Trackpad แทน และใช้ในการหันหน้าไปมา จากนั้นใช้การเอียงเครื่องเล็กน้อยเพื่อให้ Gyro เลื่อนตัวเป้า แล้วทำการยิง เค้าบอกว่าการควบคุมลักษณะนี้อาจจะปรับตัวนิดหน่อย แต่เมื่อชินแล้วให้ความแม่นยำ ทีเดียว ก็น่าสนใจว่าจะเวิร์คมั้ย อยากลองมากๆ ผมเลยลองไอเดียประมาณนี้กับ Steam Controller จำได้ว่าไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ แต่ไม่แน่ใจว่าตัว Steam Controller มี Gyro มั้ย จริงๆ ไอเดียประมาณนี้ Switch ก็เสนอมาเหมือนกัน ที่เอียงเครื่องแล้วยิง แต่ผมลองเล่นสักพักไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ ก็เลยไม่ได้ใช้เลย ปิดเล่นแบบเดิม 555
.
เรื่องที่สองคือดูจากภาพเราอาจจะคิดว่า Steam Deck คือ Switch Pro แต่ว่าถ้าได้ลองเล่นจริงๆ แล้วจะรู้ว่ามันคือ PC ขนาดเล็ก ที่มีความแรงประมาณ PS4 / XBOX One แต่สิ่งที่น่าสนใจคือมันสามารถปรับเปลี่ยน แต่งค่าต่างๆ เองได้ และด้วยหน้าจอ 720P ทำให้เราสามารถปรับกราฟิกไปสูงและปานกลางได้ในหลายเกม และนี่จะเป็นครั้งแรกที่เครื่องคอนโซล (ถ้ามองว่า Steam Deck เป็นคอนโซลนะ) สามารถปรับรายละเอียดได้ตามที่เราชอบ จะเน้นความละเอียดก็ได้ จะเน้นเฟรมเรตก็ได้ จะปิดเงา เปิด RT ก็ได้ แล้วแต่เราชอบ (และเครื่องรับไหว)
.
น่าติดตามทั้งสองเรื่องเลยครับ ว่าถ้าเครื่องออกมาจริงๆ แล้วจะเป็นยังไงบ้าง น่าอิจฉาคนที่ได้ลอง Steam Deck แล้วจริงๆ เลย อยากเล่นบ้าง 555

Comments are closed.