วิธีปิดการใช้งาน IPv6 บนพีซีที่ใช้ Windows 11/10



วิธีปิดการใช้งาน IPv6 บนพีซีที่ใช้ Windows 11/10

วิธีปิดการใช้งาน IPv6 บนพีซีที่ใช้ Windows 11/10

วิธีเปิดหรือปิดใช้งาน IPv6 ใน Windows 11 และ Windows 10

บทช่วยสอนนี้แสดงขั้นตอนของนักเรียนและผู้ใช้ใหม่ในการปิดหรือเปิดใช้งาน IPv6 เมื่อใช้ Windows 11 IPv6 เปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้นใน Windows 11 หากสภาพแวดล้อมของคุณไม่ต้องการ IPv6 หรือเพียงแค่ต้องการปิดการใช้งานเพื่อไม่ให้รบกวนแอปพลิเคชัน การตั้งค่า คุณสามารถทำได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง

IPv6 คือมาตรฐานอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (Internet Protocol) รุ่นใหม่ที่มีจุดประสงค์เพื่อแทนที่ IPv4 ซึ่งมีคุณสมบัติน้อยกว่าและมีจำนวนจำกัดเมื่อเทียบกับ IPv6 อย่างไรก็ตาม การนำ IPv6 มาใช้ในบางพื้นที่ทำได้ช้า สำหรับระบบเดิมนั้นไม่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์

ผู้ใช้ Windows บางรายอาจพบข้อผิดพลาดการเชื่อมต่อ IPv6, ไม่มีการเข้าถึงเครือข่าย เมื่อพยายามเชื่อมต่อกับเครือข่ายบนคอมพิวเตอร์ Windows 11 หรือ Windows 10 ในโพสต์นี้ เราจะระบุตัวกระตุ้นที่เป็นไปได้ ตลอดจนมอบแนวทางแก้ไขที่เหมาะสมที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหา

ปัญหาที่กล่าวถึงในบทช่วยสอนนี้:
ipv6 เปิดใช้งาน windows 10
เปิดใช้งาน ipv6 แต่ไม่ทำงาน
เปิดใช้งาน ipv6 บน windows 10
เปิดใช้งาน ipv6 windows 10
ipv6 ปิดการใช้งาน windows 10
ปิดการใช้งาน ipv6 บน windows 10
วิธีปิดการใช้งาน ipv6 บน windows 11
ปิดการใช้งาน ipv6 windows 11

จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เราใช้เวอร์ชัน IPv4 ซึ่งให้ที่อยู่แบบ 32 บิตแก่เรา แต่ที่อยู่ที่มีอยู่เหล่านี้จะหมดลงในเร็วๆ นี้ ในทางกลับกัน IP เวอร์ชันที่ใหม่กว่าคือ IPv6 ให้ความสามารถในการระบุที่อยู่แบบ 128 บิต ซึ่งหมายความว่าจะมีที่อยู่มากขึ้นสำหรับการใช้งานและทำให้อินเทอร์เน็ตมีความปลอดภัยมากขึ้น (การรักษาความปลอดภัยเลเยอร์เครือข่ายที่ดีขึ้น) มากกว่าเวอร์ชันก่อนหน้า ของ IPv4 ด้วย QoS ที่ดีขึ้นและคุณสมบัติอื่นๆ เช่น การรองรับ Mobility การรองรับการแคสต์หลายรายการด้วย

บทช่วยสอนนี้จะนำไปใช้กับคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป เดสก์ท็อป และแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 10 และ Windows 11 (Home, Professional, Enterprise, Education) จากผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่รองรับทั้งหมด เช่น Dell, HP, Acer, Asus, Toshiba, Lenovo, หัวเว่ยและซัมซุง .