[Kỹ sư] Cấu hình VLAN trên RouterOS – Router và Switch | Mikrotik Viet Nam



[Kỹ sư] Cấu hình VLAN trên RouterOS – Router và Switch | Mikrotik Viet Nam

[Kỹ sư] Cấu hình VLAN trên RouterOS - Router và Switch | Mikrotik Viet Nam

Mikrotik có một số loại sản phẩm Switch có thể được sử dụng để xử lý các giao tiếp dữ liệu mạng ở lớp 2. Nhìn chung, các sản phẩm switch này đều có chức năng giống nhau, có lẽ không ít bạn bối rối không biết nên chọn thiết bị switch nào để đáp ứng nhu cầu hệ thống mạng của mình.
Bộ chuyển mạch (Switch) Mikrotik có nhiều loại, bao gồm dòng RB260, dòng CRS và dòng CSS. Mỗi loại Switch đều có những ưu điểm riêng. Dòng RB260 và Cloud Smart Switch (CSS) chỉ sử dụng SwOS làm nền tảng chính để cấu hình và vận hành. Mikrotik Switch OS có các tính năng quản lý lưu lượng Layer2 khá đầy đủ. Có thể được truy cập bằng bất kỳ trình duyệt nào vì nó dựa trên web. Các menu trong quản lý cũng đơn giản.
Có thể nói rằng dòng CSS là thế hệ tiếp theo của dòng RB260 vì SwOS trong dòng CSS đã được phát triển với một số tính năng bổ sung. Nó không chỉ hỗ trợ dòng VLAN CSS mà còn được trang bị RSTP và tính năng cách ly Port (Port Isolation).
Sê-ri Cloud Router Switch (CRS) là một bộ chuyển mạch sử dụng hệ điều hành Mikrotik RouterOS bên trong và có khả năng thực hiện quản lý lưu lượng Lớp 3 (Định tuyến). Không có gì ngạc nhiên khi dòng CRS thường được gọi là Switch Layer3.
Như chúng ta đã biết, RouterOS trên các Router Mikrotik có nhiều tính năng có thể đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu về mạng của chúng ta. RouterOS thuộc dòng CRS thì khác, RouterOS trên dòng CRS có Tính năng chuyển mạch đầy đủ hơn so với RouterOS trên các loại Routerboard khác.
Lần này, chúng tôi thảo luận về một tính năng khả phổ biến trên các Switch, đó là VLAN. VLAN cài đặt và cấu hình trên các dòng Switch CSS, mà cụ thể ở đây là dòng CSS326-24G-2S+ có gì khác biệt. Nhưng trước hết, chúng ta hãy cùng thảo luận về cách cấu hình VLAN trên RouterOS.
Sẽ là sự ngạc nhiên với chúng ta, nhưng đây là phổ biến tại Việt Nam.

Các lĩnh vực hoạt động của Mikrotik Viet Nam.
– Cung ứng sản phẩm RouterBOARDs Mikrotik, RouterOS và phụ kiện.
– Thiết kế, triển khai và vận hành mạng LAN/WLAN cho Tổ chức, Doanh nghiệp, Nhà máy.
– Thiết kế & vận hành mạng lõi, mạng trung tâm, Server, DataCenter, Viễn thông.
– Thiết kế mạng VPN/Tunnel/MPLS bảo mật, hiệu suất cao.
– Đào tạo và chuyển giao công nghệ Mikrotik.

Về chúng tôi
+ Tên công ty: Công ty TNHH Công Nghệ MVN Việt Nam
+ Website: www.routertik.vn; www.mikrotikvietnam.vn
+ Email: [email protected]
+ Email giám đốc: [email protected]
+ Phone: 0896626042.
+ Số đăng ký thuế: 0316397295
+ Địa chỉ đăng ký: 57-59 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.
+ Địa chỉ văn phòng: 3C Tôn Đức Thắng, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

About us
+ Company Name: MVN Viet Nam | VAT Registration Number: 0316397295 | Office Address: 3C Ton Duc Thang Street, District 1, VietNam | Office hours: Monday-Friday 9AM-4PM. .