[Data Engineer] Chia sẻ về Xây dựng cơ sở dữ liệu MS SQL



[Data Engineer] Chia sẻ về Xây dựng cơ sở dữ liệu MS SQL

[Data Engineer] Chia sẻ về Xây dựng cơ sở dữ liệu MS SQL

Xter Phạm Thái Quang Nguyên đang theo học Chứng chỉ Data Engineer. Với mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức đến các bạn học viên, ngoài ra cũng là cách để bạn ôn tập kiến thức, luyện nói và cách thuyết trình.

Nội dung chia sẻ trong video:
Xây dựng cơ sở dữ liệu mức độ vật lý là bước thứ 3 trong 3 bước xây dựng cơ sở dữ liệu quan hệ ( SQL ). Sau khi có được lược đồ Logic, chúng ta cần sử dụng ngôn ngữ SQL để viết scripts ( cụ thể ở đây mình sử dụng T-SQL ). Chạy scripts trên hệ quản trị cơ sở dữ liệu tương ứng để tạo ra cơ sở dữ liệu ( ở đây mình chạy T-SQL trên cơ sở dữ liệu MS SQL Sever ).
Sau khi chạy scripts, cơ sở dữ liệu và các thành phần bên trong như bảng, khoá chính, khoá ngoại, giao dịch, hàm , … sẽ xuất hiện và chúng ta sử dụng các công cụ của hệ quản trị cơ sở dữ liệu và ngôn ngữ SQL để làm việc với cơ sở dữ liệu đó. ( trích xuất và thêm dữ liệu )
Trong video này, mình sẽ giới thiệu về Azure Studio và các thao tác cơ bản trên đó . Đây là một phần mềm có giao diện giúp người phát triển sử dụng các chức năng của hệ quản trị cơ sở dữ liệu và soạn thảo SQL.
*Lưu ý: Video chỉ giới thiệu về tổng quan giao diện làm việc và các thao tác cơ bản trong bước xây dựng cơ sở dữ liệu.
Video không trình bày cụ thể về cú pháp và chức năng của các câu lệnh T-SQL cũng không đi sâu vào những chức năng phức tạp của một hệ quản trị cơ sở dữ liệu.

Nội dung chia sẻ thuộc Chứng chỉ Data Engineer. Kỹ sư dữ liệu (Data Engineer) là người phát triển, xây dựng, kiểm tra và duy trì các kiến trúc, hệ thống liên quan đến dữ liệu. Đồng thời, họ cũng là người đề xuất và đôi khi đảm nhận việc cải thiện chất lượng dữ liệu. Để hoàn thiện và phát triển nguồn dữ liệu, nhóm những Data Engineer cần cải biến các quy trình thiết lập dữ liệu để thu thập, khai thác, phân tích và mô hình hóa dữ liệu.
(Chi tiết môn học xem tại: http://bit.ly/40GGawk)