อัพเดตข่าวหุ้น SENA JSP [ข่าวหุ้น]​ : Crypto Stock Thailand



อัพเดตข่าวหุ้น SENA JSP [ข่าวหุ้น]​ : Crypto Stock Thailand

อัพเดตข่าวหุ้น SENA JSP [ข่าวหุ้น]​ : Crypto Stock Thailand

#SENA #วิเคราะห์หุ้น #ข่าวหุ้น
ขอฝากบล็อกข้อมูลข่าวสารต่างๆ ด้านคริปโต ของด้วยนะคะ
https://cryptomanagerthailand.blogspot.com/search

แนะนำหนังสือหุ้นดีๆ เพื่อนๆมาหาไปอ่านกันได้เลย…
📖 5 STEPS เทรดหุ้นจากเริ่มต้นจนเทรดเป็น
ซื้อได้ในแอป Shope https://shp.ee/vvdr5e9

📔 สแกนหุ้น Mindset เทรดยัง
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/saxh3i9

📘 เพาะหุ้นเป็น เห็นผลยั่งยืน
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/y6sbpy9

📚 เริ่มต้นลงทุนหุ้นด้วยตัวเอง พิมพ์ครั้งที่ 4
ซื้อได้ในแอป​ Shopee https://shp.ee/wsdquh9

📖 จับจังหวะ ซื้อขายหุ้นด้วย indicators
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/9mfk7s9

📔 เทรดหุ้นด้วยกราฟ ฉบับมือใหม่
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/2shddc9

📘 คู่มือเล่นหุ้นแนว VI ฉบับสมบูรณ์ วิเคราะห์แบบเจาะลึกกับวิธีเล่นหุ้นเเนว VI
อธิบายง่ายๆ Step by Step
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/emf5xer

📚 เฟ้นหาหุ้นเติบโตด้วยงบการเงิน
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/83maexr

📖 สร้างพอร์ตหุ้นให้รวยมั่งคั่งแบบ วอร์เรน บัฟเฟตต์
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/avn6vir

📔 เจาะแก่น P/E วิธีเลือกหุ้น หนังสือหายากราคาสูงกว่าปก!!! หนังสือใหม่มือหนึ่ง
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/pkfgdmr

📘 Panyachondist หนังสือ115 กฎเหล็กนักเก็งกำไรหุ้นรายวันแบบออนไลน์
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/m2aec5r

📚 ออมในหุ้น
ซื้อได้ในแอป Shopee https://shp.ee/7xufbbr

SENA จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ JSP ในราคา 0.50 บ./หุ้น คาดแล้วเสร็จมี.ค.65
• บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2565 มีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มเติมและทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบมจ. เจ. เอส. พี. พร็อพเพอร์ตี้ (JSP) เพื่อครอบงำกิจการ ในราคาไม่เกินหุ้นละ 0.50 บาท โดยการเข้าซื้อหุ้นสามัญใน JSP เพิ่มเติมจำนวน 470,000,000 หุ้น คิดเป็น 11.19% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วของ JSP ในราคา 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 235.00 ล้านบาท จากนายลิขิต ลือสกุลกิจไพศาล (ผู้ขาย) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของ JSP (ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับบริษัทฯ) โดยการทำการซื้อขายบนกระดานซื้อขายรายใหญ่ หรือวิธีการอื่นใดที่บริษัทฯ และผู้ขายจะกำหนดต่อไป
• การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ JSP เนื่องจากภายหลังการทำธุรกรรมการซื้อหุ้น JSP ส่งผลให้บริษัทฯ มีสัดส่วนการถือหุ้นใน JSP คิดเป็น 35.35% นับเป็นการได้มาซึ่งหุ้นของ JSP ในสัดส่วนที่ข้ามจุดที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของกิจการที่ 25% ตามประกาศการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีหน้าที่ตามกฎหมายที่จะต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน JSP โดยบริษัทฯ จะทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญส่วนที่เหลือทั้งหมดจำนวน 2,715,400,000 หุ้นหรือคิดเป็น 64.65% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วของ JSP ในราคาเสนอซื้อ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,357.70 ล้านบาท
โดยบริษัทฯ จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน JSP ภายหลังการเข้าทำธุรกรรมการซื้อหุ้น JSP จากผู้ขายแล้วเสร็จซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะดำเนินการซื้อหุ้นจากผู้ขายได้แล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2565 และจะเริ่มดำเนินการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดใน JSP ในระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนเมษายน 2565
การเข้าซื้อหุ้นสามัญของ JSP เป็นการเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงการเป็นบริษัทพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการแนวราบและคอนโด รวมถึงที่ดินรอการพัฒนา โดยบริษัทสามารถต่อยอดโครงการระหว่างการพัฒนาของ JSP ได้รวดเร็วกว่าการที่บริษัทฯ เริ่มพัฒนาโครงการใหม่ตั้งแต่ต้น ทำให้สามารถร่นระยะเวลาในช่วงการเริ่มต้นพัฒนาโครงการไปได้และสามารถรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวได้ทันที
นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างกลยุทธ์ทางธุรกิจที่ก่อให้เกิดการประหยัดจากขนาด (Economy of scales) ทั้งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ ซึ่งหมายถึงการเจรจาต่อรองซื้อวัสดุก่อสร้างและบริการจากคู่ค้าและการใช้ทรัพยากรพื้นฐานร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ทั้งนี้แหล่งเงินทุน บริษัทฯ ได้วงเงินกู้สนับสนุนจากสถาบันการเงิน เป็นวงเงินจำนวน 1,400 ล้านบาท ในการชำระมูลค่าสิ่งตอบแทนสำหรับหุ้นสามัญ JSP ทั้งจำนวนที่บริษัทฯ ได้มาจากการทำรายการในครั้งนี้ส่วนที่เหลือบริษัทจะใช้เงินทุนหมุนเวียนในส่วนของบริษัทในการชำระมูลค่าสิ่งตอบแทน
เพื่อนๆ มีความคิดเห็นยังไงกับหุ้น SENA และ JSP บ้างค่ะ พิมพ์มาพูดคุยกับเราได้เลยค่ะ ทางช่องหุ้นพอตเเคสอยากเข้าไปอ่านความคิดเห็นของเพื่อนค่ะ สำหรับข่าวหุ้นในวันนี้ ก็มีเพียงแค่นี้ค่ะ และขอขอบคุณข้อมูลหุ้นต่างๆ จากอินโฟเควสท์ถ้าเพื่อนๆชอบ ก็กดไลค์ กดซัพสไคร้ ให้กับเราด้วยนะคะ วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว ขอบคุณและสวัสดีค่ะ